bot
banner
Những Điều Bạn Cần Biết Về Kì Thi TELC

Những Điều Bạn Cần Biết Về Kì Thi TELC

Cập nhật lúc:16/08/2023

1. TELC là gì

TELC là viết tắt của viết tắt của The European Language Certificates. Đây là một công ty trách nhiệm hữu hạn của Đức kiểm tra trình độ ngoại ngữ theo tiêu chuẩn khung tham chiếu chung châu âu. Tất cả các kỳ thi Telc được dựa trên khung tham chiếu tiêu chuẩn chung châu Âu về ngôn ngữ (CEFR).

2. Trình độ chứng chỉ Tiếng Đức

  • Trình độ sơ cấp tương ứng với chứng chỉ tiếng Đức A1 và A2 

  • Trung cấp B1, B2: Học viên có thể chủ động sử dụng tiếng Đức để giao tiếp và học hỏi

  • Trình độ C1, C2: Bạn có thể sử dụng tiếng Đức một cách sáng tạo và hiểu được ngữ nghĩa và sự tinh tế của tiếng Đức trong nhiều tình huống.

3. Ưu điểm của thi chứng chỉ TELC so với chứng chỉ khác

Kì thi TELC được chia làm 2 Module: Schriftlich (thi viết) và Mündlich (thi nói):

  • Modul schriftlich bao gồm 3 kỹ năng nghe, đọc viết gộp chung làm một và không tính điểm liệt cho từng kĩ năng này. Học viên phải thi 3 kỹ năng này cùng một lúc nên tránh được trường hợp thi xong kỹ năng cuối thì quên các kỹ đã thi từ trước.

  • Modul mündlich là kỹ năng nói. Kỹ năng này có bảo lưu kết quả nếu mình đỗ. Và ưu điểm lớn là các bạn thí sinh có thể lựa chọn người thi cùng với mình. Tạo cho các bạn không gian thoải mái và tự tin hơn khi vào phòng thi.

  • Ưu điểm của kỳ thi TELC chính là kết quả đỗ, trượt của bạn không phụ thuộc vào điểm thi của từng kỹ năng riêng biệt, mà chỉ phụ thuộc vào tổng điểm của hai bài thi viết và nói. Ví dụ điểm thi phần đọc của bạn có thể thấp (VD. 15 điểm) nhưng nếu tổng điểm phần viết của bạn vẫn đạt 135 điểm thì bạn vẫn có thể đỗ.

  • Thí sinh phải thi 3 kỹ năng cùng một lúc nên tránh được trường hợp thi xong kỹ năng cuối thì quên các kỹ đã thi từ trước. Cấu trúc đề thi TELC chính là hình thức bài thi đơn giản, gần gũi với các bạn thí sinh. 

 

Liên hệ với chúng tôi

Số 5, N. 139, Đ. Phú Diễn, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

(+84) 949691268

[email protected]

hoặc để lại lời nhắn, chúng tôi sẽ liên lạc với quý vị

© 2023 Viện Ngôn Ngữ Quốc Tế. All Rights Reserved.